Tập đoàn Nam Long sẵn sàng cho giới hạn tăng trưởng mới

Nam Long Group (NLG): www.namlongcorp.com Nguồn: Cafef.vn

Sự khắc nghiệt của thị trường bất động sản từ giữa năm 2022 đã phản ánh tiêu cực đến kết quả kinh doanh 2022 của hầu hết các doanh nghiệp trong ngành. Tuy vậy, việc “giữ được thăng bằng” thông qua chiến lược đúng về sản phẩm, quản trị nhân sự hay sức khỏe tài chính đã giúp Nam Long Group bảo vệ vững chắc “thành trì” của mình trong thị trường.

Izumi Riverside

Linh hoạt trong một kết cấu bền vững

Sau hơn ba thập niên kiên tâm với triết lý phát triển bền vững, Nam Long Corp vẫn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp “khỏe” với cấu trúc tài chính lành mạnh, tiếp tục được các tổ chức quốc tế tin tưởng hợp tác. Bất chấp những áp lực từ thị trường, doanh nghiệp đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng đạt hơn 10.000 tỷ đồng trong năm 2022. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay của tập đoàn.

Thời điểm này, Tập đoàn Nam Long đang cho thấy sự thấu hiểu các giá trị của một doanh nghiệp phát triển bền vững bằng sự chủ động chiến lược cho từng giai đoạn khủng hoảng của thị trường. Trước hết doanh nghiệp đã vượt qua đỉnh điểm khó khăn của 2022 bằng giai đoạn đầu tiên của việc hiện thực hóa chiến lược 2030 được đề ra trước đó.

Dễ nhận thấy tiến trình hiện thực hóa được tầm nhìn năm 2030: “Trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp” với giai đoạn 1 “Trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp trong khi vẫn duy trì vị thế top 3 nhà phát triển affordable housing trên thị trường” đã phản ánh tinh thần “tăng trưởng bền vững” của Nam Long. “Bền vững” từ việc tập trung vào “điều mình làm giỏi nhất” trên thị trường là lĩnh vực Bất động sản; đến việc chọn những phân khúc đáp ứng “nhu cầu thật” trên thị trường kéo dài từ phân khúc nhà ở giá trung bình đến những sản phẩm cao cấp, hạng sang nhưng vẫn có mức tiếp cận hợp lý nhất, đúng giá trị thật nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Ngoài sản phẩm, cấu trúc của Tập đoàn Nam Long trong những năm qua cũng dần thay đổi và tinh chỉnh phù hợp để việc quản trị hiệu quả hơn. Năm 2022, doanh nghiệp đã hoàn tất và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP đánh dấu bước đầu thành công trên hành trình chuyển đổi số. Đồng thời hoàn tất hệ thống quản trị rủi ro ERM, tái cấu trúc tổ chức theo định hướng của chiến lược tăng trưởng Dragon Growth Transformation. Dù là một năm khá nhiều sóng gió với các doanh nghiệp bất động sản, Nam Long vẫn vừa kinh doanh, vừa tích cực xây dựng nội lực, không ngại áp dụng các tư duy mới trong vận hành.

Theo ông Trần Xuân Ngọc, Tổng giám đốc Nam Long Group, sự chủ động này cho thấy thành quả của cả tiến trình dài thấu hiểu thị trường, đưa uy tín thương hiệu lẫn triết lý kinh doanh của doanh nghiệp kết nối một cách hài hòa. Đây là nền tảng để Nam Long Corp (Nam Long Land) xây dựng công thức tăng trưởng theo từng giai đoạn một cách linh hoạt. Đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro từ thị trường cũng như sự điều chỉnh các chính sách điều hành kinh tế.

Minh chứng rõ nhất khi Nam Long là một trong những công ty bất động sản hiếm hoi trên thị trường có thể phát hành được trái phiếu những tháng cuối năm 2022 cho những tổ chức đề cao khả năng quản trị doanh nghiệp. Cụ thể, Nam Long Group đã huy động tổng cộng 1.973 tỷ đồng, trong đó có 1000 tỷ đồng từ IFC- thuộc tổ chức ngân hàng thế giới Worldbank. Đồng thời, trong bối cảnh phần lớn các dự án trên thị trường bị ảnh hưởng tiến độ bởi sự hạn hẹp về dòng tiền thì các dự án quy mô lớn của Nam Long được duy trì đà phát triển. Trong đó, phải kể đến việc đảm bảo tiến độ các dự án khu đô thị tích hợp lớn như thành phố Bên Sông Waterpoint 355 ha tại Bến Lức – Long An kề bên Cao tốc Tp HCM Trung Lương; Khu đô thị tích hợp Izumi City 170 ha ven sông Đồng Nai, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai; Mizuki Park 26 ha đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn và các dự án thuộc dòng sản phẩm giá hợp lý như Akari City 8,5 ha tại Võ Văn Kiệt, Bình Tân, Tp. HCM; Khu Căn hộ EHome Southgate trong khu đô thị Waterpoint,… bám sát định hướng phát triển 10 năm của tập đoàn. Với các sản phẩm hạng như The Mizuki hay Izumi Riverside cũng tất thu hút khách của giới thượng lưu. Riêng sản phẩm đặc biệt trên Nam Long Đại Phước thì đang chờ kế hoạch sắp tới.

Về phía Nam thì Nam Long có Nam Long chi nhánh Cần Thơ phát triển khu đô thị Nam Long II Central Lake Cần Thơ với các sản phẩm như nhà ở xã hội Ehome S Cần Thơ, đất nền (Nhà phố, Biệt thự song lập, Biệt thự đơn lập), riêng đối với sản phấp Shophouse thương mại thì Nam Long xây sẵn để bán.

Sự kết nối tốt với nhu cầu của thị trường, đảm bảo tính ổn định trong kinh doanh và nắm bắt tốt các xu hướng mới giúp doanh nghiệp được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Nam Long là đại diện duy nhất của Việt Nam trong ngành bất động sản thuộc Top 200 công ty niêm yết có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương do Forbes Asia bình chọn.

Việc giữ được thăng bằng và về đích an toàn trong một năm 2022 đầy biến động, Nam Long đã cho thấy thị trường không hoàn toàn bị chi phối bởi những điều tiêu cực. Động lực phục hồi thời gian tới vẫn rất lớn nếu nếu doanh nghiệp chủ động xây dựng được phương án tái cấu trúc hợp lý.

Nguồn: báo Cafe.vn

Bài hài lòng bài viết này chứ?

0/5 (0 lượt bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

090 27 36 450